Người Việt ưa chuộng những chiếc xe nào nhất 2014?

Năm 2014 chứng kiến sự phát triển vượt bậc của thị trường ô tô Việt Nam với nhiều thương hiệu được ưa chuộng, và trong năm 2014 việc tìm ra chiếc xe được ưa chuộng nhất không phải là việc dễ dàng.

Người Việt ưa chuộng những chiếc xe nào nhất 2014?

Năm 2014 chứng kiến sự phát triển vượt bậc của thị trường ô tô Việt Nam với nhiều thương hiệu được ưa chuộng, và trong năm 2014 việc tìm ra chiếc xe được ưa chuộng nhất không phải là việc dễ dàng.

Cuộc bình chọn chiếc xe được ưa chuộng nhất năm 2014 được tổ chức bởi diễn đàn Otofun đã gây được sự thu hút rất lớn không chỉ cho thành viên diễn đàn mà còn với rất đông người quan tâm về ô tô nói chung. Và khi kết quả được công bố đã gây nên rất nhiều bất ngờ trái ngược với nhiều dự đoán ban đầu.

1. Phân khúc xe phổ thông

Trong phân khúc xe class B, mặc dù về doanh số Toyota Vios luôn dẫn đầu xong chiếc xe được yêu thích nhất lại là Ford Fiesta. Điều này cho thấy Ford đã rất thành công về mặt thị hiếu với thị trường. Ngoài Fiesta, Ford Ranger cũng dẫn đầu ở phân khúc bán tải và Ford Ecosport dẫn đầu ở mục xe triển vọng mới của năm 2014.

Hình ảnh Người Việt ưa chuộng những chiếc xe nào nhất 2014? số 1

Cũng trong phân khúc xe phổ thông, đơn vị có thể mỉm cười được nhiều nhất chắc chắn là THACO Trường Hải khi chiếc KIA Morning xếp ở vị trí số 1 ở phân khúc xe class A, đồng thời Mazda 6 đánh bại Toyota Camry tại phân khúc class D, Mazda 3 vượt lên ông vua thị trường class C Toyota Altis và Mazda CX-5 nắm giữ vị trí số 1 tại phân khúc CUV vốn được năm giữ lâu nay bởi Honda CRV.

Hình ảnh Người Việt ưa chuộng những chiếc xe nào nhất 2014? số 2

Hyundai Thành Công cũng có thể hài lòng khi chiếc SUV đình đám SantaFe của họ dẫn đầu trong phân khúc SUV cỡ lớn. Kết quả này rất đáng ghi nhận khi trong năm vừa qua Hyundai đã nỗ lực nâng cao vị thế thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm của mình, đáng kể nhất là việc đầu tư nhà máy lắp ráp hiện đại tại Ninh Bình với sản phẩm đầu tiên của dây chuyền là Hyundai SantaFe.

2. Phân khúc xe hạng sang

Trong phân khúc xe hạng sang, Mercedes-Benz chứng tỏ ưu thế tuyệt đối khi nắm giữ 5/8 vị trí dẫn đầu danh mục phân khúc bầu chọn, đó là chiếc CLA-Class dẫn đầu phân khúc xe sang "giá rẻ" dành cho người mới dùng xe sang, tiếp đến là chiếc C-Class hoàn toàn mới dẫn đầu phân khúc sedan cỡ nhỏ, E-Class dẫn đầu sedan cỡ trung, S-Class dẫn đầu sedan cỡ lớn và GLK-Class dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ. Điều này cho thấy sự yêu thích Mercedes-Benz của người Việt Nam rất lớn và thương hiệu ngôi sao 3 cánh cũng làm rất tốt việc duy trì hình ảnh của mình với người tiêu dùng.

Hình ảnh Người Việt ưa chuộng những chiếc xe nào nhất 2014? số 3

Thương hiệu Anh Quốc Land Rover chiếm ưu thế ở phân khúc SUV cỡ trung và cỡ lớn với 2 sản phẩm Range Rover Sport và Landrover Range Rover. Kết quả này cho thấy thương hiệu này tại Việt Nam cũng đang chiếm niềm tin của số đông khách hàng, đặc biệt là phân khúc SUV hạng sang vốn nổi tiếng khắc nghiệt với những yêu cầu rất cao từ chất lượng đến vận hành.

Hình ảnh Người Việt ưa chuộng những chiếc xe nào nhất 2014? số 4

Vị trí còn lại, xe thể thao coupe hạng sang thuộc về chiếc Porsche Cayman/Boxster khi chiếc xe chiến thắng chiếc Audi TT hoàn toàn mới. Kết quả này không có quá nhiều ngạc nhiên khi Porsche luôn là thương hiệu nổi tiếng với khả năng vận hành thể thao vượt trội.

3. Xu hướng lựa chọn xe đã thay đổi?

Xin lưu ý, kết quả bình chọn ở trên chỉ đơn giản là thương hiệu được ưa thích theo cảm nhận của độc giả, nó không đồng nghĩa với việc doanh số của chiếc xe nào hay hãng xe nào cao nhất ( dù 1 số trường hợp nó đúng như với KIA Morning, Mazda CX-5 hay Ford Ranger). Tuy vậy, nó thể hiện được xu hướng yêu thích, sự thành công của việc định dạng nhận diện thương hiệu của các hãng tại thị trường Việt Nam.

Hình ảnh Người Việt ưa chuộng những chiếc xe nào nhất 2014? số 5

Qua bảng bình chọn trên, có thể nhận thấy mặc dù là thương hiệu có doanh số rất cao, nhiều chiếc xe dẫn đầu trong phân khúc như Toyota Camry, Vios, Altis song người tiêu dùng lại không dành nhiều thiện cảm cho Toyota như với Ford hay Mazda. Bên cạnh đó, việc Mercedes-Benz chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trong phân khúc xe sang cũng cho thấy không phải cứ là thương hiệu lớn mới được  yêu thích mà trái lại các hãng cần có sự chăm sóc kĩ lưỡng cho khách hàng cũng như nâng tầm, bảo vệ thương hiệu của mình.

Các sản phẩm được bình chọn cũng cho thấy số đông người dùng bắt đầu hướng tới những dòng xe cá tính hơn, thiên về khả năng vận hành. Họ cũng có những đánh giá khách quan và thực tế hơn về các tuỳ chọn tiện nghi thay vì quá chú trọng tới ăn chắc mặc bền như nhiều năm qua.

Tin tức & Sự kiện khác