Review Hyundai Elantra 2019

Hiện nay tại thị trường ô tô Việt Nam có sự cạnh tranh khá khốc liệt của phân khúc Sedan hạng C từ các thương hiệu khác nhau như: Honda Civic, Mazda 2, Toyota Corolla Altis, Kia Cerato,.. Tuy nhiên dòng siêu phẩm Hyundai Elantra vẫn là mẫu xe Hàn mang đến ấn tượng mạnh cho người dùng Việt với ngoại hình bắt mắt, đầy đủ tiện nghi, thiết kế hiện đại và mạnh mẽ. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này, Hyundai Ngọc Phát - Hyundai Biên Hòa - Hyundai Đồng Nai kính mời quý khách hàng cùng xem bài review về sản phẩm này nhé!

Trong năm 2019, Hyundai đã tung ra 4 phiên bản Elantra đầy hấp dẫn và được lắp ráp trong nước nên có mức giá bán khá cạnh tranh, điểm đáng chú ý nhất đó chính là phiên bản thể thao đã được Hyundai trang bị động cơ đầy mạnh mẽ. Các phiên bản Hyundai Elantra 2019 hiện có trên thị trường bao gồm:

Hyundai Elantra 2.0 AT 2019: Giá bán 700.000.000đ (Liên hệ: 0944 690 692 để nhận ưu đãi)

Hyundai Elantra 1.6 MT 2019: Giá bán 581.000.000đ (Liên hệ: 0944 690 692 để nhận ưu đãi)

Hyundai Elantra 1.6 AT 2019: Giá bán 656.000.000đ (Liên hệ: 0944 690 692 để nhận ưu đãi)

Hyundai Elantra Sport 1.6 2019: Giá bán 770.000.000đ (Liên hệ: 0944 690 692 để nhận ưu đãi)

Khám phá ngoại thất của xe Hyundai Elantra 2019

Xét về kích thước, Hyundai Elantra 2019 sở hữu thông số:

  • Dài x Rộng x Cao: 4,570 x 1,800 x 1450 (mm)
  • Chiều dài cơ sở đạt: 2,700 (mm)
  • Khoảng sáng gầm xe: 150 (mm).

Như vậy các thông số của xe đang ở mức khá tốt và rất thích hợp để phục vụ cho nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng, từ đi lại hằng ngày ở đô thị đến đi đường trường với khả năng xoay trở linh hoạt. So với đối thủ cạnh tranh Honda Civic thì Hyundai Elantra có chiều cao nhỉnh hơn 34mm nhưng lại kém hơn 60mm về kích thước chiều dài, còn lại các thông số khác khá tương đồng.

Về phần đầu xe, Hyundai Elantra 2019 vẫn giữ nét thiết ké tích cực từ thế hệ tiền nhiệm 2018, xe được sử dụng những mảng hình khối sắc nét mang đến một cái nhìn đầy góc cạnh, nam tính và phong cách, sắc sảo. Phần lưới tản nhiệt được sử dụng hình lục giác được mạ Chrome kết hợp với hốc tản nhiệt chữ C cách điệu giúp bật lên sự cá tính và nét thể thao đầy mạnh mẽ cho xe.

Với thiết kế này đã làm tiền đề hoàn hảo cho phiên bản Elantra Sport cao cấp, ở phiên bản này hốc tản nhiệt được nới rộng hơn loại bỏ viền Chrome ở lưới tản nhiệt mang đến diện mạo thể thao đầy mạnh mẽ, cụm đèn trước với thiết kế sắc sảo từ thế hệ tiền nhiệm vẫn được giữ lại, kết hợp với một chút tinh chỉnh về đồ họa để mang đến ấn tượng cao cấp và bắt mắt hơn trên phiên bản Elantra Sport.

Xét về phần thân xe, Elantra 2019 mang dáng dấp của một chiếc Coupe 4 cửa với phần trụ C vuốt xuống tạo cảm giác uyển chuyển và thể thao hơn. Hai đường gân dập nổi kéo dài dọc phần tay nắm cửa và nối liền hai hốc bánh xe cũng được Hyundai thêm vào để hoàn thiện ấn tượng thể thao và mạnh mẽ cho Elantra. Khác biệt giữa ba phiên bản Elantra tiêu chuẩn và bản cao cấp Elantra Sport nằm ở thiết kế la-zăng. Nếu la-zăng 5 chấu kép trên phiên bản tiêu chuẩn sở hữu thiết kế tạo cảm giác thanh lịch và có phần đầy đặn thì la-zăng trên phiên bản Sport tạo cho người dùng cảm giác gọn gàng và thể thao hơn.

  

Phần đuôi xe thanh thoát nhờ sự hiện diện của đuôi lướt gió ẩn được vuốt cong tinh tế, vừa tạo ấn tượng thể thao vừa mang tác dụng khí động học khi giảm được luồng khí quẩn ở đuôi xe, góp phần tăng độ ổn định khi vận hành. Tâm điểm của phần đuôi xe là dãy đèn hậu LED gồm các khối ngũ giác sắc sảo thiết kế 3D tạo cảm giác chiều sâu khi quan sát từ mọi phía. Khác biệt giữa phiên bản Sport và bản thường cũng có thể nhận thấy ở bộ khuếch tán gió cản sau, nhờ đó phần đuôi của Elantra Sport cũng trở nên hầm hố hơn. Đi kèm với bộ khuếch tán gió là cụm ống xả kép nổi bật hơn, so với cụm ống xả thiết kế chìm phía dưới cản sau, trên phiên bản thường.

Nói đi cũng phải nói lại, ở phân khúc sedan hạng C, các hãng đã bắt đầu chú trọng nhiều vào thiết kế ngoại thất nên chưa thể khẳng định thiết kế của Elantra là nổi bật nhất trong phân khúc vốn đầy những mẫu xe đã trở nên quen thuộc với người Việt. Tuy nhiên, rõ ràng Hyundai đã làm rất tốt ở khâu ngoại hình để mang đến một mẫu xe thực sự ấn tượng, dần thoát khỏi cái mác thiết kế có phần hơi “yếu” mà nhiều người đặt cho xe Hàn nói chung và Hyundai nói riêng.

  

Đánh giá chung về phần ngoại thất, Hyundai Elantra 2019 với thiết kế sắc sảo và tinh tế tỏ ra phù hợp với những khách hàng trẻ hơn là những khách hàng có phần “già rơ” vốn yêu thích những đường nét trung tính và cứng cáp.

  

Khám phá nội thất của xe Hyundai Elantra 2019

Không gian cabin Elantra 2019 khá rộng rãi bởi khoảng cách hai trục lên đến 2.7m mang đến sự thoải mái cho người ngồi, bên cạnh đó, khoang lái còn tuân thủ theo triết lý thiết kế Human Machine Interface của Hyundai mang đến sự thân thiện với người dùng với cách phối màu nhã nhặn, chất liệu của nội thất cao cấp, cùng với đó là các tính năng tiên tiến dễ sử dụng nhờ vào sự bày trí tỉ mỉ và đạt tính khoa học cao.

Ngoài phiên bản số sàn được trang bị ghế nỉ thì những phiên bản còn lại đều được sử dụng ghế bọc da cao cấp, không gian hàng ghế phía sau của Elantra 2019 rộng rãi giúp hành khách dễ dàng duỗi thẳng chân, tuy nhiên điểm hạn chế chính là đối với những hành khách to cao trên 1,8m thì hàng ghế sau với không gian trần xe sẽ mang đến sự chật chội, khó chịu. Lý do nằm ở phong cách thiết kế dạng coupe 4 cửa đã đề cập ở phần trên (góc chữ C được vuốt phẳng) nên khoảng cách trần khá thấp.

Đối với phiên bản Elantra Sport 2019 sở hữu khoang lái khá bắt mắt với tone đen làm chủ đạo mang đến sự mạnh mẽ và đầy sang trọng. Phần ghế lái và ghế phụ trước được bọc da cao cấp với màu chỉ khâu đối lập ôm sát phần hông cho cảm giác thể thao mạnh mẽ. Khu vực bảng tablo ở tất cả các phiên bản Elantra đều sở hữu chung nét thiết kế hướng về người lái, tạo cảm giác thích thú cho những khách hàng ưa thích cảm giác làm chủ vô-lăng. 

  

Điểm cộng về nội thất của Hyundai Elantra 2019 đó chính là cụm đèn điều khiển trung tâm được sắp xếp khá gọn gàng với màn hình cảm ứng 7 inch, các nút bấm của hệ thống điều hòa cũng như nút bấm khởi động được bố trí ngăn nắp, thuận tiện cho việc thao tác. Riêng phiên bản Sport, bên cạnh tone đen chủ đạo, các mảng nhựa ở khu vực tablo cũng được thiết kế giả vân carbon tạo cảm giác thể thao. Tuy nhiên, nếu là một người khó tính, bạn có thể cảm thấy những chi tiết này có phần hơi thiếu cao cấp so với tổng thể khá ổn của khoang cabin.

  

Phần vô lăng của Hyundai Elantra 2019 được bọc da ba chấu tích hợp các nút bấm đầy tiện lợi, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control (Bản 2.0 AT) cũng như hệ thống thông tin liên lạc với chức năng kết nối đàm thoại rảnh tay. Với thiết kế này đã giúp người dùng có cảm giác cầm nắm dẽ chịu và chắc chắn khi điều khiển xe, những phím bấm được đặt ở các vị trí thích hợp để người dùng dễ làm quen, cụm lẫy số cũng được trang bị sau vô lăng cho cảm giác vận hành thể thao và phấn khích hơn. Phần chỉ đỏ xuyên suốt khoang cabin cũng tiếp tục được sử dụng để tạo cảm giác liền mạch và mạnh mẽ cho xe.

  

Cụm đồng hồ hiển thị trên Elantra 2019 khá đơn giản với hai đồng hồ Analog lớn hiển thị tốc độ xe, tua máy, báo xăng và nhiệt độ nước mát. Kết hợp với một màn hình LCD ở giữa, cụm đồng hồ này cho cảm giác khá đơn giản, sạch sẽ tuy nhiên cũng có phần hơi nhàm chán nếu so với các đối thủ cùng phân khúc như Civic hay Mazda3. Trong khi đó, ở phiên bản Elantra Sport, cụm đồng hồ hiển thị cũng được thiết kế lại hiển thị sắc nét hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết cho người lái.

Các trang bị tiện nghi của Hyundai Elantra 2019

Ở tất cả các phiên bản Elantra 2019 đều được trang bị tính năng thông tin giải trí tương đồng nhau với các chuẩn kết nối phổ biến như MP3/ AUX/ USB/ Bluetooth/ FM kết hợp với hệ thống âm thanh 6 loa và màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp bản đồ dẫn đường chính hãng dành riêng cho thị trường Việt Nam với các tính năng ưu việt nhất.

Tuy nhiên với mẫu Elantra số sàn được trang bị điều hòa chỉnh cơ, còn những phiên bản khác đều được sử dụng điều hòa tự động hai vùng độc lập kèm chức năng lọc không khí cực tốt. Bên cạnh đó các hốc gió hàng ghế sau cũng được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản để đảm bảo cabin 5 chỗ luôn thoáng đãng, dễ chịu trong mọi điều kiện thời tiết.

Đèn nội thất trước/sau cùng cửa sổ trời chỉnh điện đóng/mở một chạm cũng là những trang bị đáng tiền trên một mẫu sedan có giá bán hấp dẫn như Elantra. Khoang hành lý của Elantra đủ rộng rãi để chứa được hai vali cỡ trung cho những chuyến đi du lịch dài ngày, bên cạnh đó bạn còn có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để tăng dung tích nếu cần vận chuyển những vận dụng to lớn hơn.

  

Đối với phân khúc xe Hàn, dòng sản phẩm Elantra 2019 có những nét tương đồng với Cerato về trang bị, tuy nhiên nếu so sánh với mẫu xe Nhật như Civic hay Corolla Altis thì trang bị tiện nghi trên Elantra hoàn toàn vượt trội hơn về độ phong phú so với tầm giá. Nếu như các hãng xe Nhật vốn nổi tiếng về độ bền bỉ thì xe Hàn lại “ăn khách” với rất nhiều đồ chơi và công nghệ.

Chế độ vận hành và an toàn của xe Elantra 2019

Với các phiên bản tiêu chuẩn, Elantra 2019 được Hyundai phân phối với 2 tùy chọn động cơ:

  • Động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6,200 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 196 Nm tại 4,000 vòng/phút.
  • Động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực tại 6,300 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 155 Nm tại 4,850 vòng/phút, đem đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Xe có 2 lựa chọn hộp số là số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp đi cùng hệ dẫn động cầu trước.

  

Elantra 2019 còn được bổ sung 3 chế độ lái bao gồm:

  • Eco (tiết kiệm)
  • Normal (thông thường)
  • Sport (thể thao).

Ứng với mỗi chế độ, ECU sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống: vô-lăng, hộp số, chân ga,… để mang đến khả năng vận hành phù hợp nhất với nhu cầu lẫn ý thích của người lái.

Riêng phiên bản Elantra Sport 2019 được trang bị động cơ Gamma 1.6L T-GDi hoàn toàn mới, động cơ này mang đến công suất 204 mã lực tại 6,000 vòng/phút đi cùng moment xoắn cực đại đạt 265 Nm tại dải tua máy 1,500-4,500 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số ly hợp kép 7 cấp thay vì hộp số tự động 6 cấp như hai phiên bản 1.6 AT và 2.0 AT, giúp xe sang số mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Về tính năng an toàn:

Hyundai Elantra Sport 2019 được nâng cấp thêm 1 túi khí đầu gối người lái, nhờ đó số lượng túi khí tăng lên 7, thay vì 6 như phiên bản thường. Ngoài ra, Hyundai Elantra Sport vẫn được duy trì các hệ thống an toàn hàng đầu như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD.
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC .
  • Hệ thống kiểm soát thân xe VSM.
  • Hệ thống chống trộm Immobilizer.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS.
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe với 8 cảm biến trước và sau.
  • Hệ thống cảm biến áp suất lốp.

  

Tổng kết về Hyundai Elantra 2019

Có thể thấy, các cấu hình tiêu chuẩn của Hyundai Elantra 2019 là đủ để đáp ứng nhu cầu của những nhóm khách hàng mua xe khác nhau. Nếu Elantra 1.6L AT là sự lựa chọn tốt dành cho các gia đình trẻ sinh sống ở các đô thị với nhu cầu đi lại hằng ngày cũng như đi chơi xa khi cần thiết thì sẽ không ít người chọn phiên bản số sàn động cơ 1.6L cho việc kinh doanh dịch vụ với một mẫu xe rộng rãi và tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, với ngoại hình cuốn hút hơn, không gian nội thất sang trọng, tiện nghi lẫn an toàn đều thuộc hàng tốt nhất phân khúc, Elantra Sport 2019 là một trong những mẫu sedan hạng C được trang bị động cơ tăng áp đáng mua nhất trong phân khúc. 

Hyundai Elantra 1.6 MT

581 triệu

Hyundai Elantra 1.6 AT

656 triệu

Hyundai Elantra 2.0 AT

700 triệu

Hyundai Elantra Sport

770 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ Kiểu động cơ Kiểu động cơ Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
1.60L
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
1.60L
Công suất cực đại
128.00 mã lực, tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
128.00 mã lực, tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
156.00 mã lực, tại 6200.00 vòng/phút
Công suất cực đại
204.00 mã lực, tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
155.00 Nm, tại 4850 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
155.00 Nm, tại 4850 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
4000.00 Nm
Momen xoắn cực đại
265.00 Nm, tại 1500 - 4500 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
7.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Điều hòa
Tự động 02 vùng
Điều hòa
Tự động 02 vùng
Điều hòa
Tự động 02 vùng
Số lượng túi khí
02 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
07 túi khí

Liên hệ ngay: 0944 690 692 để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất.

Hyundai Ngọc Phát

Đại lý ủy quyền của Hyundai Thành Công Việt Nam

Trụ sở chính: 26/6 Kp 1, P.Bửu Long, Tp.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

CN AMATA: D22 Xa lộ Hà Nội, P.Long Bình, Tp.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai 

Hotline PKD0944 690 692 gọi ngay để nhận ngay ưu đãi hot tháng này

Website: hyundaibienhoavn.com

Review Hyundai Elantra 2019

 

Tin tức & Sự kiện khác